Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Chữa mất ngủ hiệu quả với bồn ngâm chân DOCA

  Bồn ngâm chân là một thiết bị ngâm chân nhiều người lựa chọn để chăm sóc và cải thiện sức khỏe  nói chung cũng như chữa mất ngủ nói riêng. Tuy nhiên, cách chữa mất ngủ bằng bồn ngâm chân như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy, cách dùng bồn ngâm chân chữa mất ngủ như thế nàoTất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết này.

Cách chữa mất ngủ với bồn ngâm chân

Xem thêm bài viết: + Dùng bồn ngâm chân đem lại những lợi ích gì cho phụ nữ sau sinh

Hướng dẫn cách chữa mất ngủ với bồn ngâm chân

Vâng, hẳn là bạn đang khá tò mò về thông tin này, không để các bạn chờ lâu nữa, thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể bạn khảo

Nguyên nhân của chứng mất ngủ

Một số nguyên nhân đã biết của rối loạn giấc ngủ bao gồm:

1. Những căng thẳng trong cuộc sống, công việc, tiền bạc, sức khỏe… khiến não bộ chúng ta hoạt động nhiều hơn vào ban đêm và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, những biến cố trong cuộc sống như chấn thương, tử vong, bệnh tật, thất nghiệp, bản thân hoặc những người thân yêu có thể gây ra tình trạng này.

2. Thói quen ngủ không tốt: ngủ không đều, đúng giờ, ngủ trưa, hoạt động kích thích trước khi đi ngủ, chỗ ngủ không thoải mái, xem tivi, sử dụng điện thoại, máy tính, chơi game, … trước khi đi ngủ.

Những thói quen ngủ không tốt có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ

Ăn quá no vào bữa tối: Trước khi đi ngủ chỉ nên ăn nhẹ, ăn quá no sẽ khiến bạn khó chịu khi nằm. Một số người mắc bệnh trào ngược dạ dày, sau khi ăn xong, dòng axit và thức ăn đi vào thực quản sẽ khiến cơ thể tỉnh táo và gây khó ngủ.

Lịch trình du lịch hoặc công việc: Nhịp sinh học của chúng ta giống như một chiếc đồng hồ, có thể được sử dụng như một chu kỳ của giấc ngủ, sự trao đổi chất và nhiệt độ cơ thể. Khi nhịp sinh học thay đổi, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc có thể do máy bay phản lực, làm việc quá muộn hoặc thay đổi sớm.

Một số lý do khác, chẳng hạn như:

1. Rối loạn sức khỏe tâm thần: Người bị rối loạn lo âu, các bệnh lý sau chấn thương sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh. Thức dậy quá sớm có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

2. Sử dụng thuốc: Nhiều loại thuốc kê đơn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, chẳng hạn như thuốc trầm cảm, thuốc hen suyễn, thuốc huyết áp. Một số loại thuốc không kê đơn như thuốc giảm đau, dị ứng, cảm lạnh,… hỗ trợ giảm cân có chứa caffeine và một số chất kích thích gây cản trở giấc ngủ.

3. Một số bệnh liên quan đến mất ngủ, như đau mãn tính, ung thư, tiểu đường, bệnh tim, hen suyễn, bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer…

Một số bệnh liên quan khác gây mất ngủ

1. Chứng ngưng thở khi ngủ sẽ khiến bạn ngừng thở định kỳ suốt đêm, từ đó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

2. Đồ uống có chứa caffein, nicotin và rượu, chè, cola… là những chất kích thích không nên uống vào buổi chiều hoặc tối, vì chúng sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Chất nicotin trong thuốc lá là một chất kích thích gây cản trở giấc ngủ. Uống rượu có thể khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ sâu hơn và khiến bạn thức giấc lúc nửa đêm.

Tuổi tác: Người cao tuổi dễ bị mất ngủ. Những thay đổi nhỏ trong môi trường sống hoặc tiếng ồn có thể khiến người già dễ thức giấc hơn. Khi bạn già đi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ban đêm và thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, người già vẫn cần ngủ nhiều hơn người trẻ.

4. Ít vận động: Ít vận động có thể cản trở giấc ngủ của bạn. Nếu bạn lười vận động, bạn rất dễ ngủ trưa mỗi ngày, điều này sẽ gây khó ngủ và cản trở giấc ngủ vào ban đêm.

Cách chữa mất ngủ với bồn ngâm chân

Vâng, qua những chia sẻ trên hẳn bạn cũng đã biết đâu là những nguyên nhân gây mất ngủ rồi phải không? Quay trở lại vấn đề mà chúng ta thảo luận lúc đầu

Vậy, cách chữa mất ngủ bằng bồn ngâm chân như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé:

Để chữa mất ngủ bằng bồn ngâm chân, bạn nên sử dụng bồn ngâm chân chính hãng. Cách chữa mất ngủ như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  1. Bồn ngâm chân
  2. Tinh dầu ( oải hương)

Thực hiện

  1. Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng
  2. Cho nước nóng vào bồn ngâm
  3. Thêm tinh dầu vào bồn, khuấy đều
  4. Bật chế độ mát xa, giữ nước nóng
  5. Lau khô chân sau khi kết thúc quy trình

Xem thêm:

Máy ngâm chân giải độc

Bồn massage chân

Bon mat xa

Hi vọng với những chia sẻ trên đây. Giúp bạn có thêm thông tin cho mình khi dùng bồn ngâm chân để cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                       

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét